Thời gian làm việc: 8h - 18h30 | Tất cả các ngày trong tuần

Bệnh sâu răng là gì?

Là quá trình vi khuẩn tiếp xúc và tấn công vào cấu trúc của răng, từ đó gây ra các tổn thương trên bề mặt răng. Ban đầu chỉ là những lỗ sâu li ti, lâu dần vào sâu bên trong thân răng tạo lỗ to và gây đau nhức nhiều. Nếu không được điều trị kịp thời, vi khuẩn sẽ phá hủy lớp ngà răng và ăn dần vào đến tủy, nặng có thể buộc phải nhổ răng.

Bệnh sâu răng có những loại nào?

Sâu răng được chia thành 3 loại:

- Sâu thân răng: Là trường hợp thường gặp nhất ở trẻ em và cả người lớn, lỗ sâu xuất hiện ở mặt nhai hay các khe răng.

- Sâu chân răng: Cao răng tồn tại quá lâu trên thân nướu gây ra hiện tượng tụt nướu, tiêu xương làm lộ chân răng ra ngoài rất dễ bị sâu.

- Sâu răng tái phát: Hình thành quanh vùng răng đã được trám và mão răng.

Qúa trình hình thành sâu răng

Biểu hiện của bệnh sâu răng

Biểu hiện ban đầu khi sâu răng vừa hình thành và phát triển thường rất khó nhận ra vì không có triệu chứng rõ ràng. Nhưng nếu bạn nhận ra những dấu hiệu sau đây, chứng tỏ tình trạng sâu răng cũng đã khá nghiêm trọng:

- Mảng bám, cao răng bám xung quanh nướu và chân răng.

- Trên bề mặt răng xuất hiện các lỗ sâu.

- Cảm giác đau đớn, khó chịu, cơn đau răng sâu có thể đến từng cơn hoặc âm ỉ kéo dài và thường đau nhiều vào ban đêm.

- Nướu sưng đỏ, yếu và rất dễ bị chảy máu nhất là khi đánh răng.

- Mùi hôi miệng.

Tuy bệnh sâu răng khá phổ biến nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể nhận biết nó sớm. Vậy nên hãy thực hiện chăm sóc răng miệng đúng cách, tuân thủ khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần, bác sĩ sẽ giúp bạn phát hiện và điều trị sâu răng kịp thời.

- Điều trị răng sâu thường áp dụng những phương pháp nào?

+ Đối với răng sâu nhẹ: Răng mới bắt đầu chớm sâu, xuất hiện những đốm trắng hoặc đen li ti trên mặt răng, lúc này vết sâu chưa lan rộng và ăn sâu vào ngà răng, bệnh nhân không cảm thấy đau nhức thì sẽ áp dụng phương pháp tái khoáng phần bị sâu để ngăn ngừa sự phát triển rộng của sâu răng.

+ Đối với răng bị sâu nặng: Răng sâu nặng có thể chia ra 3 trường hợp:

Sâu răng chỉ còn chân phá hủy lớp men răng:  áp dụng phương pháp hàn trám răng,

Sâu răng ảnh hưởng đến tủy:  Phương pháp điều trị cũng sẽ áp dụng hàn trám răng. Tuy nhiên, trước khi hàn trám răng phải điều trị tủy.

Sâu răng  gây vỡ lớn, làm hỏng tủy răng: áp dụng phương pháp bọc răng sứ nếu chiếc răng đó vẫn có thể bảo tồn được. Trong trường hợp phần chân răng quá ít hoặc hư tổn nặng thì sẽ được Bác sĩ chỉ định nhổ sau đó trồng lại răng mới.

Để bảo vệ răng khỏe mạnh, chúng ta hãy vệ sinh răng miệng thường xuyên và khám răng định kỳ tại các địa chỉ nha khoa an toàn. Hoặc các bạn có thể đến trực tiếp Nha khoa Quốc tế Việt Mỹ để được các Bác sĩ thăm khám và đưa ra lời khuyên nhé!

Nha Khoa Quốc Tế Việt Mỹ

Liên hệ : 0913.062.117 – 0243.295.5039

Địa chỉ : 61 Trường Chinh- Thanh Xuân- Hà Nội

Website: https://nhakhoaquoctevietmy.com.vn